ประวัติและการใช้ฉลากสินค้าติดด้วยตนเอง

ฉลากสินค้า ฉลากติดด้วยตนเองเป็นฉลากที่มีแรงกดแรงกดติดกับพื้นผิวเมื่อคุณกดดันพวกเขา น้ำหรือตัวทำละลายชนิดใดๆ ไม่จำเป็นสำหรับฉลากเหล่านี้ให้ยึดติดกับพื้นผิวใด ๆ ปัจจัยบางอย่างเช่นแรงตึงผิวและการปนเปื้อนอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของฉลากติดด้วยตนเอง มีปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่อาจส่งผลต่อความสามารถในการติดฉลากของพื้นผิวเช่นอุณหภูมิและความชื้นเป็นต้น มีกาวพิเศษเพื่อช่วยในการระบุฉลากด้านสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ

ฉลากสินค้าติดด้วยตนเอง

ฉลากสินค้ากระดาษหลากสีถูกนำมาใช้ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 1880 เพื่อระบุผลิตภัณฑ์ พวกเขาได้รับการแนะนำให้รู้จักกับออสเตรเลียโดยศิลปินจากยุโรปและกระบวนการพิมพ์ที่นิยมใช้มากที่สุดในเวลานั้นคืองานพิมพ์และการพิมพ์หินซึ่งเป็นงานศิลปะเชิงพาณิชย์ครั้งแรก เป้าหมายของการผลิตฉลากทำได้ง่ายเหมือนกับที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพื่อพยายามจับตาลูกค้า วันนี้หลายป้ายที่ใช้ในอดีตเป็นของสะสมและสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายของเก่า ในปี 1930 R. Stanton Avery เป็นผู้ผลิตฉลากกาวแบบตัวแรกและกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกซึ่งยังคงดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน แต่แล้วการประดิษฐ์ของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทใน 80s เปลี่ยนทุกอย่าง เมื่ออิงค์เจ็ทในเชิงพาณิชย์คนเริ่มพิมพ์ฉลากของตัวเอง ขณะนี้อุตสาหกรรมส่วนใหญ่และผลิตภัณฑ์ของตนใช้ป้ายกำกับ ทำไม เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีอายุการใช้งานนานหลายปีส่วนใหญ่ทนทานต่อน้ำและไม่สามารถลอกออกได้ง่าย บริษัท ไวน์และเครื่องดื่มส่วนใหญ่เลือกใช้ฉลากกาวเพราะทนต่อการย่อยสลายจากสารและเมื่อเก็บไว้ในตู้เย็นตู้เย็น ฯลฯ ฉลากแบบกาวถือเป็นเรื่องที่ประหยัดมากไม่เพียง แต่สำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้ แต่สำหรับผู้ผลิตด้วยเช่นกัน การพิมพ์ฉลากที่พิมพ์ออกมาในวันนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกครอบงำด้วยกระบวนการพิมพ์แบบเฟล็กโซกอนและขณะนี้การพิมพ์แบบดิจิตอลกำลังเล่นอยู่เป็นจำนวนมากทำให้เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์ฉลากได้จำนวนน้อยลงและมีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับตัวแปรในระยะ ผู้ผลิตฉลากสมัยใหม่ผลิตหน่วยได้เร็วขึ้นและเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าวิธีการติดฉลากสินค้าดั้งเดิมใด ๆ ทำให้การใช้ป้ายกาวที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องในการบรรจุหีบห่อสินค้า

ข้อดีของฉลากสินค้าติดด้วยตนเอง

อีกหนึ่งข้อดีของฉลากสินค้าติดด้วยตนเองคือความเก่งกาจอันยอดเยี่ยมของพวกเขา ฉลากเหล่านี้สามารถออกแบบให้มีขนาดและพอดีกับรูปร่างที่บรรจุหรือผลิตภัณฑ์ได้ พวกเขาสามารถตกแต่งด้วยคุณสมบัติต่างๆและการพิมพ์พื้นผิว sub เป็นไปได้ ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีฉลากกาวสามารถออกแบบโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อให้มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่แตกต่างกันเช่นป้ายรหัสความถี่วิทยุและตราประทับความปลอดภัยที่ไม่ปลอดภัย อุตสาหกรรมที่มีความกังวลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมสามารถใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพและรีไซเคิลเพื่อทำฉลากสินค้าติดด้วยตนเองได้