ขายฝากบ้านประเภทใดที่เหมาะกับคุณ

การขายฝากสองประเภทที่พบมากที่สุดคือการจำนองอัตราแบบปรับได้และการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ การปรับอัตราการขายฝากหรือที่เรียกว่ามักจะมีเงินดาวน์ต่ำและเริ่มแรกมีการชำระเงินรายเดือนต่ำ แต่การชำระเงินรายเดือนจะเพิ่มขึ้นตามอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น อาจมีค่าใช้จ่ายรายเดือนต่ำที่ถูกกำหนดไว้เป็นเวลาหกเดือนหรือแม้กระทั่งหนึ่งปี แต่หลังจากนั้นการชำระเงินรายเดือนที่คุณต้องชำระอาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหรือสามเท่าขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ย หลายคนจะเริ่มเลือกขายฝากอัตราที่ปรับได้แล้วลองรีไฟแนนซ์และรับจำนองอัตราคงที่ก่อนที่การชำระเงินรายเดือนของจะเพิ่มขึ้น

การขายฝากอัตราดอกเบี้ยคงที่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนเท่ากันตลอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการจำนอง คุณจะรู้ว่าการจำนองรายเดือนของคุณจะเป็นอย่างไรหากคุณมีการจำนองอัตราคงที่ อย่างไรก็ตามการชำระเงินจำนองรายเดือนหากคุณมีการจำนองอัตราคงที่จะสูงกว่าราคาเริ่มต้นของการจำนองและจะรวมสูงกว่าดังนั้นตลอดระยะเวลาของการขายฝาก คุณจะต้องจ่ายมากขึ้นเพื่อให้มีอัตราการจำนองคงที่ แต่สำหรับหลาย ๆ คนที่ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่ากับความปลอดภัยของการรู้ว่าค่าธรรมเนียมการจำนองรายเดือนได้รับการแก้ไขและจะไม่เปลี่ยนแปลง

แม้ว่าคุณจะจ่ายมากขึ้นในช่วงของการขายฝาก

ถ้าคุณเลือกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่หากคุณเลือกการขายฝากอัตราที่ปรับได้มีโอกาสที่คุณจะจบลงด้วยการจ่ายมากขึ้นในช่วงของขึ้นอยู่กับความสนใจสูง อัตราการปีนขึ้นไป เนื่องจากคุณมักจะมีการขายฝากมานานกว่าสิบปีไปกับการจำนองอัตราคงที่มักจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการจำนองอัตราการปรับ หากคุณไม่สามารถรับจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่เมื่อคุณซื้อบ้านครั้งแรกคุณควรรีไฟแนนซ์และเปลี่ยนการขายฝากอัตราที่ปรับได้ของคุณเป็นการจำนองอัตราคงที่ทันทีที่คุณสามารถซื้อบ้านได้ หากคุณสามารถรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนดระยะเวลาการจำนองอัตราการปรับขึ้นอยู่กับคุณ

สามารถเปลี่ยนจากการจำนองหนึ่งไปยังอีกขายฝากได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยสูงพิเศษ มีหลายสิ่งที่ส่งผลกระทบต่ออัตราสินเชื่อจำนอง เหล่านี้รวมถึงราคาตลาดปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยที่คงที่สถานการณ์ปัจจุบันของตลาดอสังหาริมทรัพย์และสภาพแวดล้อมทางการเงินโดยรวม ณ เวลานั้น ปัจจัยส่วนบุคคลอื่น ๆ เช่นการจัดอันดับเครดิตของคุณ

ประวัติเครดิตหนี้คงค้างระยะเวลาเงินกู้จำนองที่คุณเลือกความสามารถในการชำระเงินของคุณและการชำระเงินดาวน์ที่คุณวางลงในอสังหาริมทรัพย์ที่จำนองสามารถมีอิทธิพลอย่างมากต่ออัตราสินเชื่อจำนองของคุณ เมื่อคุณสมัครสินเชื่อจำนองครั้งแรกสิ่งเหล่านี้จะถูกนำมาพิจารณา คุณอาจเกิดขึ้นกับอัตราการขายฝากที่คุณมีความสุขในตอนแรก แต่จำไว้ว่าอัตราการจำนองผันผวนตลอดเวลาและแน่นอนที่สุดจะเปลี่ยน แม้แต่ตัวแปรส่วนบุคคลของคุณตามที่ระบุไว้ข้างต้นก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน เมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงอย่างมากหรือความสามารถทางการเงินของคุณ