พรมรถยนต์และยานพาหนะนันทนาการ

คนส่วนใหญ่รู้ว่าการทำความสะอาดพรมในบ้านของพวกเขาจะต้องมีการดูดฝุ่นเศษเล็กเศษน้อยทุกวันและการทำความสะอาดด้วยไอน้ำเป็นระยะเพื่อให้ได้สิ่งสกปรกที่ทำงานลึกลงไปในเส้นใยของพรมรถยนต์ ผู้คนจำนวนมากมียานพาหนะที่มีพรมบนพื้นของพวกเขาและแม้กระทั่งเรือที่มีพรม ผู้คนมองพื้นผิวพรมเหล่านี้อย่างไรและให้กลิ่นสดชื่น

การทำความสะอาดพรมรถยนต์

รถยนต์หลายคันมีพรมอยู่ในตัว เพื่อปกป้องพรมในบ้านของเราเราวางเสื่อไว้หน้าประตูเพื่อให้ผู้คนเช็ดเท้าของพวกเขา มันเป็นไปไม่ได้ที่ผู้คนจะเช็ดเท้าก่อนที่จะปีนเข้าไปในรถ แต่มีเสื่อที่ทำขึ้นเพื่อให้พอดีกับรถยนต์ พรมรถยนต์เหล่านั้นปกป้องพรมถาวรในรถยนต์จากการที่สกปรกมากเกินไป แม้จะมีพรมปูพื้นในสถานที่พรมก็จะสกปรก สถานที่ล้างรถส่วนใหญ่มีเครื่องดูดฝุ่นที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับพรมและที่นั่งของยานพาหนะ

คุณควรทำความสะอาดพรมในรถของคุณอย่างน้อยเดือนละครั้ง หากยานพาหนะของคุณถูกใช้อย่างหนักคุณจะต้องลดระยะเวลาระหว่างเครื่องดูดฝุ่น คุณสามารถซื้อเครื่องดูดฝุ่นมือถือที่สามารถใช้ทำความสะอาดพรมรถยนต์ราคาและเบาะภายในรถยนต์ของคุณได้ เครื่องดูดฝุ่นเหล่านี้อาจใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้บางรุ่นเสียบเข้ากับพอร์ตอุปกรณ์เสริมหรือไฟแช็คบุหรี่ในรถ คุณสามารถซื้อเครื่องจักรขนาดเล็กที่สามารถใช้ทำความสะอาดพรมรถยนต์ในรถของคุณ สิ่งนี้ควรมีความจำเป็นทุกปีเว้นเสียแต่ว่าจะมีสิ่งใดเข้าไปในรถยนต์

การทำความสะอาดพรมรถยนต์ในเรือ

พรมรถยนต์ในเรือส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้ทนต่อการเปียก มันทำมาจากพลาสติกแทนที่จะเป็นผ้าขนสัตว์หรือเส้นใยฝ้าย คุณสามารถนำเรือของคุณไปล้างรถและใช้เครื่องพ่นสารเคมีแรงดันสูงที่ออกแบบมาเพื่อล้างภายนอกรถของคุณและทำความสะอาดพรมของเรือของคุณ คุณมักจะไม่นำเรือไปล้างรถทุกครั้งที่ไปตกปลาดังนั้นคุณต้องเก็บทุกอย่างที่หยิบขึ้นมาจากพื้น คุณไม่สามารถดูดฝุ่นพรมรถยนต์ชนิดนี้ด้วยเครื่องดูดฝุ่นในครัวเรือนทั่วไป แต่คุณสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นในร้านที่ออกแบบมาเพื่อดูดฝุ่นพื้นแห้งหรือพื้นเปียก

การดูดพรมและวัสดุปูพื้นเป็นประจำเป็นขั้นตอนที่สำคัญหากคุณต้องการให้มันดูดีที่สุด การดูดฝุ่นเป็นประจำจะขจัดสิ่งสกปรกและดินที่แห้งออกจากเส้นใยพรมรถยนต์ของคุณ สิ่งสกปรกนี้หากทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลจะทำหน้าที่เหมือนการขัดถูเส้นใยของพรมลงและค่อยๆทำให้พรมของคุณสึกหรอและก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง ในขณะที่การดูดฝุ่นพรมของคุณจะทำให้บ้านหรือสำนักงานของคุณดูสะอาดขึ้นและมีกลิ่นที่ดีกว่าถ้าคุณต้องการให้พรมรถยนต์ของคุณดูดีทุกวันฉันกลัวว่าการดูดฝุ่นด้วยตัวเองจะไม่เพียงพอ ไม่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและเพื่อให้พรมของคุณกลับคืนสู่สภาพเดิม