อาหารผู้ป่วยมะเร็งในการแพทย์ทางเลือก

หนึ่งในความกังวลหลักที่ผู้ป่วยมะเร็งส่วนใหญ่ต้องเผชิญนั้นเกี่ยวข้องกับประเภทของอาหารที่พวกเขาต้องปฏิบัติตามซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการรักษาของพวกเขา มีการแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับแผนการรับประทานอาหารผู้ป่วยมะเร็งมากจนไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนตรงไปตรงมาได้ มันเดือดลงไปถึงโปรแกรมการรักษาที่กำลังดำเนินอยู่ โปรแกรมการรักษาแต่ละโปรแกรมมีแผนการรับประทานอาหารที่เฉพาะเจาะจง

อาหารผู้ป่วยมะเร็งบางชนิดที่ทราบกันดีว่ามีฤทธิ์ต้านมะเร็งในระดับสูงสุด

ดังนั้นจึงเป็นพื้นฐานของแผนการรักษาส่วนใหญ่ แต่อาหารเหล่านี้คืออะไรกันแน่ กุญแจสำคัญในการต่อสู้กับมะเร็งคือการกินอาหารที่จะทำให้ร่างกายมีความเป็นด่างในขณะเดียวกันก็มีคุณสมบัติในการต้านมะเร็ง การทำให้ร่างกายเป็นด่างเป็นกระบวนการที่สำคัญในกระบวนการรักษามะเร็ง สาเหตุหลักมาจากความจริงที่ว่ามะเร็งไม่สามารถเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมที่เป็นด่าง หนึ่งในอาหารผู้ป่วยมะเร็งที่สำคัญที่สุดคือวิตามินซี

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ป่วยมะเร็งนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังและมีคุณสมบัติต้านมะเร็งในระดับปานกลาง อย่างไรก็ตาม จะต้องบริโภคเป็นเมกะโดสหากมีผลที่ต้องการต่อมะเร็ง อาหารที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่มีคุณสมบัติต้านมะเร็งคือกระเทียม กระเทียมได้รับการวิจัยอย่างกว้างขวางและพบว่ามีผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันอย่างมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาโรคอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นมะเร็งชนิดใด

สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มรับประทานกระเทียม

เป็นที่ทราบกันดีว่าเห็ดมีฤทธิ์ต้านมะเร็งที่ดีเยี่ยม แม้ว่าจะมีข้อถกเถียงในหมู่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชนิดของเห็ดที่ควรรับประทานหากคุณเป็นมะเร็ง แต่ก็ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใดว่าเห็ดไมทาเกะมีประสิทธิภาพมาก เช่นเดียวกับกระเทียม เห็ดเหล่านี้ทำงานเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน อาหารผู้ป่วยมะเร็งและได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มการทำงานของทีเซลล์ในร่างกาย มะเขือเทศยังแสดงให้เห็นว่ามีฤทธิ์ต้านมะเร็งที่รุนแรง อันที่จริงแล้วไลโคปีนซึ่งเป็นสารสำคัญในมะเขือเทศที่มีฤทธิ์ต้านมะเร็งนั้นได้รับการวิจัยเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ควรรับประทานมะเขือเทศดิบหรือคั้นน้ำ 

อาหารผู้ป่วยมะเร็งหลักบางอย่างที่คุณต้องการช่วยในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง ในบรรดามะเร็งชนิดต่างๆ ทั้งหมด พบว่าไลโคปีนมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมะเร็งต่อมลูกหมาก อาหารที่มีผักและผลไม้เป็นหลักก็เป็นอาหารต้านมะเร็งที่ดีมากเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักมีปริมาณไฟโตเคมิคอลที่มีความสำคัญอย่างมากในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวังในการรับประทานผลไม้ที่มีรสหวานมากเกินไป