ปัจจัยที่มีความสำคัญในการเลือกใช้งานเครื่องผลิตออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องที่สามารถใช้ในการช่วยหายใจ เครื่องนี้มักพบในหน่วยผู้ป่วยหนักในโรงพยาบาลสถานพยาบาลและศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ นอกจากนี้ยังมีในรุ่นต่างๆที่สามารถใช้ที่บ้าน แบบจำลองเหล่านี้มักสำหรับผู้ที่มีอาการเรื้อรังเครื่องพกพาขนาดเล็กสามารถใช้งานได้โดยผู้ที่ไม่จำเป็นต้องถูกกักขังอยู่บนเตียง หากคุณพบคนที่ไม่สามารถหายใจโดยไม่มีใครช่วยเหลือเขาจะต้องถูกวางไว้บนเครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องจักรชนิดนี้จะหายใจเพื่อคุณและจะเข้าควบคุมการทำงานของปอด

หลอดพลาสติกจะวิ่งออกมาจากเครื่องผลิตออกซิเจน

เสียบเข้าไปในจมูกของผู้ป่วยหรือปาก หลอดจะไหลผ่านหลอดลมและเข้าไปในปอด หากผู้ป่วยจำเป็นต้องอยู่บนเครื่องช่วยหายใจในระยะยาวจะมีการทำแผลในหลอดลมเพื่อให้หลอดสอดเข้าไปในหลอดลมโดยตรง เครื่องส่วนใหญ่ตรวจสอบผู้ป่วย หากผู้ป่วยหายใจไม่ออกเครื่องจะไม่ทำงาน แต่ถ้าเขาไม่หายใจด้วยตัวเองเครื่องจักรก็จะเริ่มหายใจแทนเขา เครื่องอื่น ๆ สามารถตั้งค่าให้ส่งลมหายใจโดยอัตโนมัติตามอัตราที่แพทย์กำหนด

เครื่องผลิตออกซิเจนใช้อากาศแรงดันสูงที่สามารถใช้เป่าออกซิเจนเข้าไปในปอดเมื่อผู้ป่วยไม่สามารถหายใจเอาอากาศเข้าไปได้ด้วยตนเอง บางครั้งผู้ป่วยก็สามารถหายใจออกได้ด้วยตนเองและในกรณีอื่น ๆ เครื่องจะช่วยหายใจออกด้วย เครื่องช่วยหายใจจะประมวลผลก๊าซในเลือดด้วยการจัดหาระดับออกซิเจนที่เหมาะสมและกำจัดคาร์บอนไดออกไซด์ ทีมแพทย์จะติดตามความคืบหน้าของผู้ป่วยเพื่อให้แน่ใจว่ามีสมดุลของก๊าซในเลือดเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อน สามารถปรับการไหลเวียนของอากาศของเครื่องผลิตออกซิเจนราคาได้หากต้องการ

การทำงานของเครื่องผลิตออกซิเจนคือการช่วยชีวิตทั้งในช่วงเวลาสั้น ๆ

เช่นในระหว่างการผ่าตัดหรือในระยะยาวสำหรับผู้ที่ป่วยหนัก เครื่องผลิตออกซิเจนจะไม่แก้ปัญหาการหายใจ เมื่อคุณมีความสามารถทีมแพทย์ของคุณจะช่วยให้คุณหย่าเครื่องผลิตออกซิเจนและช่วยให้คุณเรียนรู้ที่จะหายใจด้วยตัวเองอีกครั้ง ข้อดีคือเครื่องผลิตออกซิเจนนี้ให้ประโยชน์มากกว่ากับคุณ คุณต้องการที่จะติดกับเครื่องช่วยหายใจตลอดชีวิตของคุณหรือไม่ คุณมีความไว้วางใจในชีวิตที่ทำออกมามันยื่นในที่ปลอดภัยหรือไม่คุณต้องการที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับชีวิตของคุณเองคุณทราบเรื่องนี้กับครอบครัวของคุณหรือไม่

คำถามข้างต้นเป็นคำถามที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องตอบ เมื่อมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นกับคนที่คุณรักคุณต้องตัดสินใจทันที แม่ของฉันถูกลุงของฉันพาไปที่ห้องฉุกเฉินด้วยความเจ็บปวดระทมทุกข์ เธอถูกเก็บไว้ที่นั่นนานกว่าแปดชั่วโมงในขณะที่การทดสอบวิ่งเข้ามา เครื่องผลิตออกซิเจนแพทย์ไม่พบสิ่งผิดปกติกับเธอในเวลานี้และปล่อยตัวเธอ อีกสองชั่วโมงต่อมาความเจ็บปวดก็เริ่มขึ้นอีกครั้งและเธอก็รีบนำรถพยาบาลกลับไปที่โรงพยาบาล