เสื้อยืดเสื้อวง – คำชี้แจงเกี่ยวกับแฟชั่นของแต่ละบุคคล

สำหรับเด็กหลาย ๆ คนเสื้อยืดที่ประดับด้วยไอคอนทีวีที่ชื่นชอบในปัจจุบันมักจะติดอันดับหนึ่งในสมบัติล้ำค่าที่สุดของพวกเขา

และสำหรับผู้ผลิตเสื้อยืดการผลิตเสื้อผ้าดังกล่าวอาจเป็นตลาดที่มีกำไรมาก ในความเป็นจริงลองนึกถึงตัวการ์ตูนใด ๆ ตั้งแต่ Mr. Men ไปจนถึง Donald Duck ของ Walt Disney และคุณอาจจะหาเสื้อยืดที่เข้ากันได้

แม้ว่าต้นกำเนิดของเสื้อยืดจะสามารถย้อนกลับไปได้ถึงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงทศวรรษ 1950 ที่เสื้อผ้าเคลื่อนตัวออกไปจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบง่ายเนื่องจาก บริษัท ในสหรัฐอเมริกาเริ่มทดลองเพิ่มเสื้อวงตัวอักษรและการตกแต่งตัวอักษรลงใน วัสดุ. ทศวรรษที่ 1960 มีการนำเสื้อยืดสไตล์ ‘Ringer’ ซึ่งเป็นเสื้อยืดที่มีสีเดียวในขณะที่ซี่โครงรอบคอเสื้อและแขนเสื้อเป็นสีที่แตกต่างกันซึ่งตัดกันอย่างรวดเร็วกลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและร็อค – แฟน ๆ สไตล์นี้มีความสุขกับยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาช่วงสั้น ๆ ในช่วงต้นทศวรรษ 2000

ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นยังได้เห็นการเกิดขึ้นของการมัดย้อมและการพิมพ์สกรีนซึ่งนำไปสู่การเติบโตอย่างมากในเสื้อยืดสั่งทำโดยเฉพาะในยุคเฮฟวี่เมทัลในปี 1970 เมื่อวงดนตรีในยุคนั้นตระหนักถึงโอกาสทางการค้า วงดนตรีและกลุ่มนักดนตรีเริ่มผลิตเสื้อยืดจำนวนมากเพื่อโปรโมตตัวเองโดยส่วนใหญ่จะมีปกอัลบั้มและโลโก้อยู่ด้านหน้าส่วนแฟน ๆ ด้านหลังจะพบรายละเอียดทัวร์และวันคอนเสิร์ต สิ่งเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมคอนเสิร์ตและแนวโน้มนี้ยังคงดำเนินต่อไปพร้อมกับความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลงในวัฒนธรรมย่อยในปัจจุบัน

ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 วงดนตรีบางวงเลือกที่จะปักเสื้อยืดส่งเสริมการขายด้วยคำขวัญเสื้อวง iron maidenแทนกราฟิก ตัวอย่างเช่น Frankie Goes To Hollywood ‘Frankie Says … ‘ และเสื้อยืด ‘Choose Life’ ของ Wham! กลายเป็นคำพ้องความหมายกับวัฒนธรรมป๊อปในยุค 80 และสามารถพบเห็นได้ในทุกเมืองและถนนในสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษ 1980 และตลอดทศวรรษ 1990 เสื้อยืดที่มีโลโก้ชื่อนักออกแบบที่โดดเด่นได้รับความนิยมอย่างมากและทำให้ผู้บริโภคสามารถแสดงรสนิยมของตนในแบรนด์ดีไซเนอร์ได้ในราคาที่ไม่แพงในขณะที่ยังคงความเป็นแฟชั่น ในบรรดาแบรนด์หลัก ๆ มากมายที่ผลิตเสื้อยืดสำหรับประชาชนจำนวนมาก ได้แก่ Calvin Klein, FUBU และ Ralph Lauren

มีเทรนด์แฟชั่นมากมายที่เกี่ยวข้องกับเสื้อยืด แม้ว่าในตอนแรกพวกเขาจะสวมใส่เสื้อวง acdcเป็นเสื้อชั้นใน แต่มักใช้แทนเสื้อกั๊ก แต่ปัจจุบันเสื้อยืดมักสวมใส่เป็นเสื้อผ้าส่วนบนเท่านั้น เสื้อยืดยังกลายเป็นมาตรฐานสำหรับการแสดงออกและการโฆษณาด้วยการผสมผสานระหว่างคำกราฟิกและรูปถ่ายที่เป็นไปไม่ได้ที่จะนำมาใช้เพื่อตกแต่งเสื้อผ้าสำหรับการสวมใส่ แฟชั่นเสื้อยืดอื่น ๆ ได้แก่ การสวมเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ดังที่เห็นในแฟชั่นฮิปฮอปสมัยใหม่เสื้อยืดแบบรัดรูปที่สั้นพอที่จะเผยให้เห็นกระบังลมและสวมเสื้อยืดแขนสั้น เสื้อเชิ้ตทับเสื้อยืดแขนยาวสีอื่น