วิธีในการลดเสียงรบกวนอิฐมวลเบา ราคาถูกเมื่อวางแผนบ้านใหม่

ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการได้ยินเสียงรถทุกคันที่ขับผ่านบ้านของคุณ หรือการฟังสเตอริโอของเพื่อนบ้านเมื่อคุณพยายามอ่านหนังสือ

หรือได้ยิน “The Wiggles” จากห้องเด็กเล่นเมื่อคุณต้องการอิฐมวลเบา ราคาถูกดูข่าว
ต่อไปนี้คือ 10 วิธีในการลดเสียงรบกวนเมื่อวางแผนสร้างบ้านใหม่:

1. วางหน้าต่างด้านที่มีเสียงดังของบ้านให้เล็กที่สุดเพื่อลดเสียงรบกวน

2. ทำภายนอกบ้านด้วยวัสดุหนาๆ เช่น หิน หรือ วีเนียร์อิฐ พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในการลดเสียงรบกวนมากกว่าวัสดุที่แบนและแข็ง เช่น ปูนปลาสเตอร์ แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือโครงเหล็ก

3. ทฤษฎีที่คล้ายกันนี้ใช้กับวัสดุมุงหลังคา กระเบื้องเหล็กหรือโลหะน้ำหนักเบาทำให้เกิดเสียงรบกวนเข้ามาในบ้านได้ โดยเฉพาะฝน มากกว่ากระเบื้องคอนกรีตที่หนาแน่นและหนักกว่า

4. รั้วเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อลดเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน ยิ่งแข็งหรือแน่นยิ่งดี พุ่มไม้อิฐคอนกรีตหรือพุ่มไม้หนาหนาแน่นทำงานได้ดี

5. ใช้กระจกลามิเนตเพื่อลดเสียงความถี่สูง สำหรับเสียงความถี่ต่ำ กระจกนิรภัยอิฐมวลเบา ราคา ก้อนละจะมีประสิทธิภาพสูงสุด

6. ใช้ผ้าม่านหนาทึบปิดหน้าต่าง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าครอบคลุมความกว้างทั้งหมดของหน้าต่างและตรงไปที่พื้น

7. พรมดูดซับเสียงภายในได้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีทางสัญจรไปมาสูง เช่น โถงทางเดิน หรือใช้พรมปูพื้นหรือพรมปูพื้น

8. หุ้มฉนวนผนังภายในที่คุณต้องการลดการถ่ายโอนเสียงด้วยผ้าห่มควบคุมเสียง

9. หากใช้แผ่นผนังยิปซั่ม ให้อ้างอิงกับคำแนะนำของผู้ผลิตสำหรับการควบคุมเสียงรบกวน มีหลายวิธีในการติดตั้งแผ่นผนังที่มีความหนาต่างกันเพื่อลดการถ่ายทอดเสียง และอาจแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผู้ผลิต

10. ใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในห้องนั่งเล่นและห้องนอนของคุณ หรือทุกที่ที่คุณต้องการอิฐมวลเบาราคา โกลบอลเฮ้าส์ลดเสียงรบกวน เฟอร์นิเจอร์ไม้จริงหรือพลาสติกก็สะท้อนเสียงได้ ต่างจากเฟอร์นิเจอร์บุนวมที่ดูดซับเสียงได้มาก

สรุป วิธีเดียวที่จะกำจัดเสียงรบกวนในบ้านของคุณโดยสิ้นเชิงคือการย้ายไปยังชนบทและปล่อยให้เด็ก ๆ อยู่ในเมือง! ไม่ได้จริงๆ การคิดล่วงหน้าก่อนสร้างบ้านใหม่จะช่วยลดเสียงรบกวนในบ้านใหม่และทำให้บ้านมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสะดวกสบายมากขึ้น