ไอเดียทริปผจญภัยล่องเรือเจ้าพระยากรุงเทพในประเทศไทย

ปัจจุบันประเทศไทยมีกิจกรรมผจญภัย ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาเชิงนิเวศที่หลากหลายในทุกส่วนของประเทศ

เส้นทางเดินป่าเป็นที่นิยมมากที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทยเนื่องจากความงามของธรรมชาติ ล่องเรือเจ้าพระยา  ป่าลึก แม่น้ำและน้ำตก น้ำพุร้อน ภูเขาที่มีป่าไม้ และทุ่งนาขั้นบันได คือภูมิทัศน์ในฝันของนักเดินทาง ทางตอนเหนือยังอุดมไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้วยหมู่บ้านชนเผ่าที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ระหว่างการเดินป่า ประเทศไทยยังมีอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหลายแห่งทั่วประเทศที่สามารถจัดเตรียมการเดินป่าได้

ปายและเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางสองแห่งที่มีการเดินป่ามากมายในภาคเหนือของประเทศไทย ตัวแทนการท่องเที่ยวจำนวนมากมีช่วงระยะการเดินทางตั้งแต่สามวันถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่ละกลุ่มประกอบด้วยนักเดินป่าสองถึงสิบสองคนและมัคคุเทศก์ท้องถิ่นที่พูดภาษาอังกฤษ มัคคุเทศก์ที่พูดภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศสหรือญี่ปุ่นต้องจองล่วงหน้าหากต้องการ มีการพักค้างคืนในหมู่บ้านชาวเขาในโฮมสเตย์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกระท่อมไม้ไผ่ อาหารปรุงโดยมัคคุเทศก์ด้วยความช่วยเหลือจากนักเดินทางที่ต้องการเรียนรู้การทำอาหารท้องถิ่นด้วยส่วนผสมของไทย

อุ้มผางที่ชายแดนพม่าใกล้แม่สอดยังขึ้นชื่อเรื่องน้ำตกอีกด้วย  ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว   เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงฤดูฝนและมีทัศนียภาพตระการตา การขี่ช้างสามารถทำได้ในสองวัน โดยรวมถึงการค้างคืนในป่าพร้อมกับช้าง ในส่วนแรกของแม่น้ำว้าสามารถล่องแพไม้ไผ่ได้ ส่วนช่วงที่สองจะต้องผ่านเรือยางเพื่อไปยังน้ำตกทีลอลี่

ทริปที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างหนึ่งคือการล่องเรือสำราญ 3 วันระหว่างกรุงเทพฯ และอยุธยา ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับการแวะพักริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อปั่นจักรยาน

ด้วยวิธีนี้ พวกเขาสามารถค้นพบหมู่บ้านในชนบทที่มีโรงงานในท้องถิ่น วัดที่สวยงาม และตลาดอาหารที่น่ารับประทาน การมาเยี่ยมเยียนนักเรียนไทยในห้องเรียนก็เป็นประสบการณ์เช่นกัน การเดินทางสิ้นสุดลงที่อยุธยาซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศไทยระหว่างปี 1350 ถึง พ.ศ. 2310 ล่องเรือ    ซึ่งสามารถเยี่ยมชมวัดและอารามได้กว่าสี่ร้อยแห่ง

ภาคใต้ของประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา และมีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งสำหรับทริปผจญภัยเชิงนิเวศ ไม่ควรพลาดการสำรวจเขาสก ซึ่งเป็นป่าดิบชื้นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ห่างจากสุราษฎร์ธานีหนึ่งร้อยห้าสิบกิโลเมตร อุทยานมีสัตว์ป่านานาชนิด เช่น ช้าง เสือ เสือดาว หมี และกระทิงในภูมิประเทศที่เป็นภูเขาที่มีหน้าผาหินปูน ค้างคืนจะจัดในบ้านต้นไม้และบ้านแพในทะเลสาบของเขาสกhttps://cruise.muangthaitravel.com/