TFRS9 เป็นรูปแบบการจัดระเบียบของวัตถุประสงค์ทางการเงิน

กรอบแนวคิดสามารถกำหนดเป็นรัฐธรรมนูญ เป็นรูปแบบการจัดระเบียบของวัตถุประสงค์ที่เชื่อมโยงถึงกันและหลักการพื้นฐาน กำหนดลักษณะ ขีดจำกัด และวัตถุประสงค์ของการบัญชีการเงิน TFRS9 นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับประเด็นทางทฤษฎีและแนวคิด การบัญชีการเงินโดยรอบ TFRS9 และการสร้างรากฐานที่มีเหตุผลและสอดคล้องกันซึ่งถือเป็นมาตรฐานการบัญชี สรุปเหตุผลในการพิจารณาว่าธุรกรรมควรแสดงต่อผู้ใช้ที่ต้องการอย่างไร

ตัวอย่างเช่น TFRS9 ควรบันทึกสินทรัพย์ด้วยต้นทุนในอดีตหรือมูลค่าตลาดประโยชน์และประโยชน์สูงสุดของกรอบแนวคิดคือช่วยในการทำความเข้าใจและตีความข้อมูลทางบัญชีที่รวมอยู่ในรายงานทางการเงิน TFRS9 เหตุผลสำคัญอื่นๆ อีกเล็กน้อยว่าทำไมจึงมีประโยชน์มีคำอธิบายด้านล่างช่วยให้ผู้ใช้ข้อมูลทางการเงินเข้าใจ

มาตรฐานการบัญชีใหม่ได้รับการพัฒนาโดยหน่วยงานกำหนดมาตรฐาน

มาตรฐานการบัญชีและแนวคิดของ IASB ที่อยู่เบื้องหลังการกำหนด เป็นแนวทางในการพัฒนามาตรฐานการบัญชีต่อไป นอกจากนี้ยังช่วย TFRS9 ด้วยการให้แนวทางเพื่อลดการปฏิบัติทางบัญชีทางเลือกที่อนุญาตโดย TFRS9 ในสถานการณ์หนึ่งๆ เป็นการยืนยันความน่าเชื่อถือของงบการเงิน TFRS9 รายงาน และวิชาชีพบัญชีกรอบแนวคิดยังได้กล่าวถึงประเด็นต่างๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไขตามมาตรฐานการบัญชีมาเป็นเวลานาน เหตุการณ์และธุรกรรมที่ไม่สามารถจัดการได้ตามมาตรฐานการบัญชีการเงินที่พัฒนาแล้วได้รับการแก้ไขด้วยความช่วยเหลือของกรอบแนวคิด

ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับลักษณะเชิงคุณภาพของข้อมูลทางการเงิน TFRS9 องค์กรยังได้รับประโยชน์จากกรอบแนวคิดในการเลือกการปฏิบัติที่เหมาะสมที่สุดที่อนุญาตโดยมาตรฐานการบัญชีการเงินโดยให้เหตุผล TFRS9 มาตรฐานการบัญชีใหม่ได้รับการพัฒนาโดยหน่วยงานกำหนดมาตรฐานการบัญชีแห่งชาติโดยใช้กรอบแนวคิดนอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้สอบบัญชีสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับงบการเงินว่าจัดทำขึ้นตามมาตรฐาน IFRS หรือไม่ TFRS9 ช่วยให้ฝ่ายบริหารสามารถนำมาตรฐาน IFRS ไปใช้ได้ในขณะที่จัดทำงบการเงินและจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่มีมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง

แต่เนื่องจากแนวคิดเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นความคิดของสมาชิก

นอกจากนี้ยังนำเสนอข้อมูลแก่ผู้ใช้ที่มีความกังวลในการทำงานของ IASB และ FASB เชื่อว่าการพัฒนากรอบแนวคิดร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญมาก TFRS9 เนื่องจากการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับมาตรฐานการบัญชีที่ยึดตามหลักการ TFRS9 เชื่อถือได้ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลเป็นสิ่งสำคัญมาก tfrs9 tfac สำหรับการตัดสินใจทางการเงิน สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับบางสิ่งที่เป็นหลักการและไม่ใช่แนวคิดส่วนตัวของคณะกรรมการแต่ละคน ปัญหาเกี่ยวกับกรอบแนวคิดส่วนตัวของผู้กำหนดมาตรฐานแต่ละคนอาจได้ข้อสรุปในเชิงบวกในระยะสั้น

TFRS9 แต่เนื่องจากแนวคิดเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นความคิดของสมาชิกผู้กำหนดมาตรฐานในปัจจุบัน IASB และ FASB เชื่อว่าการพิจารณาแนวคิดทั้งหมดใหม่จะไม่เป็นการใช้ความรู้และการวิจัยอย่างมีไหวพริบ TFRS9 ประเด็นสำคัญของกรอบการทำงานโดยทั้งสององค์กรมีความคล้ายคลึงกันในระดับหนึ่งและไม่จำเป็นต้องมีการแก้ไขใดๆ ที่เป็นไปได้ ดังนั้นองค์กรทั้งสองจึงได้ข้อสรุปว่าแทนที่จะแก้ไขมาตรฐานและกรอบการทำงานทั้งหมด

TFRS9