cloud มีความหมายต่อผู้ดูแลเว็บในปัจจุบันอย่างไร

cloud เป็นวลีที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วในกลุ่มประชากรทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า cloud จะเปลี่ยนวิธีที่เราได้รับและโต้ตอบกับซอฟต์แวร์ รวมถึงวิธีที่เราจะพัฒนาแอปพลิเคชันในอนาคต พวกเขาใช่มั้ย การประมวลผลแบบคลาวด์แม้ว่าจะเพิ่งได้รับความนิยม แต่ก็ไม่ใช่แนวคิดใหม่และมีมาประมาณหนึ่งทศวรรษแล้ว cloud เป็นระบบที่กลุ่มของทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่ใช้พลังงานสูงให้บริการข้อมูลและแอปพลิเคชันจากตำแหน่งศูนย์กลางบนอินเทอร์เน็ต 

cloud พิเศษเพื่อใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้ 

แอพบนระบบ cloud ยอดนิยมบางแอพที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือบริการอีเมลฟรี  แอปพลิเคชันในระบบคลาวด์อาจเข้าถึงได้โดยใช้อินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์มาตรฐาน จากทุกที่ และไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์พิเศษ แม้ว่าแอพบนคลาวด์บางแอพอาจต้องใช้ปลั๊กอินของเบราว์เซอร์บางตัว แต่แอพ cloud โดยทั่วไปอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงได้โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมบนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ แอปบนระบบคลาวด์อาจเข้าถึงได้จากอุปกรณ์พกพา

จากตำแหน่งที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แอปพลิเคชันในระบบ cloud ใช้ทรัพยากรร่วมกันเพื่อให้บริการคอมพิวเตอร์ตามความต้องการแก่ผู้ใช้ที่หลากหลาย การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญประการหนึ่งสำหรับผู้ดูแลเว็บคือตอนนี้พวกเขาจำเป็นต้องยอมรับทักษะที่จะช่วยให้ดูแลเว็บไซต์บนมือถือและแอปบนระบบ cloud server ได้ หากผู้ดูแลเว็บพัฒนาแอปพลิเคชันด้วย พวกเขายังรวมเอาเครื่องมือใหม่ๆ ของการค้าที่ยืมตัวมาจากการประมวลผลแบบคลาว

ความสับสนเกี่ยวกับระบบ cloud มาจากการนำคำศัพท์

มาใช้อย่างกว้างขวางเมื่ออธิบายรูปแบบการโฮสต์ส่วนใหญ่ แชร์หรือจัดการ กลายเป็นคำที่มีความหมายเหมือนกันกับระบบเสมือนจริง บริการแบบออนดีมานด์ เอาท์ซอร์ส และคำศัพท์อื่นๆ อีกมากมายที่มีการใช้งานจริงในตลาดก่อนที่จะมีการบัญญัติคำว่า cloud และกลายเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญในสิทธิของตนเองเมื่อทบทวนกลยุทธ์และแผนด้านไอที . สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ อ้างถึงคำจำกัดความของ cloud แบบจำลองสำหรับการเปิดใช้งานการเข้าถึงเครือข่ายตามต้องการที่สะดวกไปยังแหล่งรวมทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่กำหนดค่าได้

ที่สามารถจัดเตรียมและเผยแพร่ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ความพยายามในการจัดการหรือผู้ให้บริการเพียงเล็กน้อย ปฏิสัมพันธ์ คำถามคือสิ่งนี้แตกต่างจากแนวคิดที่สำคัญของโฮสติ้งที่มีการจัดการมากน้อยเพียงใด Managed Hosting คือตามคำนิยาม ชุดผลิตภัณฑ์และบริการจากภายนอก ซึ่งสามารถเสริมหรือแทนที่แผนไอทีภายในของบริษัท โดยพื้นฐานแล้ว คำศัพท์ทั้งสองจะอธิบายถึงวิธีการส่งมอบบริการที่ธุรกิจและเว็บแอปพลิเคชันและเครื่องมือต่างๆ เข้าถึง จัดเก็บ และจัดการ ในขณะนี้ สามารถระบุรูปแบบบริการ cloud ที่แตกต่างกันสามแบบ เพิ่มเติม https://cloud.z.com/th/

cloud