ร้านแบตเตอรี่หนึ่งในวิธีที่แนะนำมากที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ทุกที่ที่คุณไปวันนี้มีการรณรงค์เพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม  ร้านแบตเตอรี่หนึ่งในวิธีที่แนะนำมากที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้คือการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้ว และแน่นอนว่าการรีไซเคิลแบตเตอรี่กล้องแบตเตอรี่กล้องทำมาจากกรด โลหะ และสารประกอบอื่นๆ ซึ่งเมื่อทิ้งไปอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม  ร้านแบตเตอรี่ตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่อัลคาไลน์และถ่านกระดุมประกอบด้วยเงิน ปรอท แคดเมียม ลิเธียม และโลหะหนักอื่นๆ เมื่อถูกปล่อยสู่สิ่งแวดล้อม

พวกมันสามารถเข้าสู่แหล่งน้ำและยังให้ผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์เมื่อถูกเผา  ร้านแบตเตอรี่การวิจัยยังพบว่าร้อยละ 70 ของขยะพิษในหลุมฝังกลบมีสาเหตุมาจากขยะจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ร้านแบตเตอรี่ ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตแบตเตอรี่และผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำอย่างยิ่งให้รีไซเคิลอุปกรณ์เสริมของกล้องนี้แทนที่จะทิ้งในถังขยะบางคนอาจคิดว่าเพียงเพราะพวกเขาใช้แบตเตอรี่กล้องแบบใช้แล้วทิ้ง พวกเขาก็สามารถกำจัดมันได้ตามต้องการ

สิ่งที่พวกเขาทำคือเสนอชุดอุปกรณ์ที่คุณสามารถเติมแบตเตอรี่เก่าได้

แต่เป้าหมายของวันนี้คือการเป็นผู้ใช้กล้องที่มีความรับผิดชอบโดยการรีไซเคิลแบตเตอรี่เก่าวิธีที่เหมาะสมในการกำจัดแบตเตอรี่เก่าของคุณคือนำไปที่ร้านกล้องใกล้บ้านคุณ ร้านแบตเตอรี่ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นร้านค้าที่คุณซื้ออุปกรณ์ สิ่งสำคัญคือพวกเขายอมรับแบตเตอรี่เก่าเพื่อวัตถุประสงค์ในการรีไซเคิลคุณยังสามารถค้นหาจากชุมชนของคุณว่าพวกเขามีโครงการรีไซเคิลที่รับแบตเตอรี่กล้องเก่าหรือไม่ หากไม่มีโปรแกรมดังกล่าว  ร้านแบตเตอรี่คุณสามารถตรวจสอบบางเว็บไซต์ที่ให้บริการนี้ได้ บางคนจะคิดค่าธรรมเนียมเล็กน้อยสำหรับการรีไซเคิลให้คุณ

สิ่งที่พวกเขาทำคือเสนอชุดอุปกรณ์ที่คุณสามารถเติมแบตเตอรี่เก่าได้นานถึงหนึ่งปี ร้านแบตเตอรี่ โดยปกติกล่องที่ใช้จะได้รับการอนุมัติจากองค์การสหประชาชาติและรวมค่าขนส่งแบบชำระเงินล่วงหน้าและการรีไซเคิล ดังนั้นเมื่อครบระยะเวลาหนึ่งปี คุณเพียงแค่ส่งกล่องหรือชุดอุปกรณ์ไปทางไปรษณีย์  ร้านแบตเตอรี่และเนื้อหาจะถูกรีไซเคิลอย่างไร้กังวลอีกทางเลือกหนึ่งคือส่งแบตเตอรี่กล้องที่ใช้แล้วกลับไปยังผู้ผลิตซึ่งจะทำการรีไซเคิลสิ่งของเหล่านั้น ร้านขายกล้องในพื้นที่ของคุณ

สิ่งที่เกิดขึ้นคือแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วยังคงถูกฝังกลบ จึงไม่ถูกกำจัดอย่างเหมาะสม

สามารถส่งสินค้าไปยังผู้ผลิตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขามีข้อตกลงบางประการเกี่ยวกับปัญหานี้ในเยอรมนี ธุรกิจต่าง ๆ ตระหนักถึงการทิ้งแบตเตอรี่เก่าอย่างเหมาะสม กล่าวกันว่าซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งมีถังขยะสำหรับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ในสหราชอาณาจักรยังมีร้านกล้องและแบตเตอรี่บางแห่งร้านแบตเตอรี่รถยนต์มาตรฐานที่ใช้แล้วและแยกทิ้ง

ในถังขยะเพื่อรีไซเคิลในภายหลัง ร้านค้าบางแห่งอาจรับเฉพาะแบตเตอรี่ที่ซื้อจากพวกเขาเท่านั้น แต่ไม่ใช่ทุกประเทศที่ทำตามตัวอย่างเยอรมนี ในขณะที่บางแห่งอาจมีโครงการรีไซเคิล สิ่งที่เกิดขึ้นคือแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วยังคงถูกฝังกลบ จึงไม่ถูกกำจัดอย่างเหมาะสมตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับเจ้าของกล้องดิจิตอลคือการใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ ประเภทที่ชาร์จซ้ำได้กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันและตามชื่อของมัน สามารถนำมาใช้หรือชาร์จซ้ำได้ร้อยครั้งก่อนที่จะหมดไป

ร้านแบตเตอรี่